วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

5 วิธีคุมแคลอรีสำหรับสาวนักดริ๊งค์

ผู้หญิงบางคนเก็บปากเก็บคำไม่ยอมถูกไขมันรุกรานได้ตั้งนาน แต่กลับไม่ผอมเสียทีเพราะขยันดื่มน้ำหวานวันละหลายแก้ว ถ้าคุณตัดใจจากน้ำหวานไม่ได้จริงๆวิธีไดเอทต่อไปนี้น่าจะเหมาะกับสาวๆนักดื่มทุกคน


1. ดื่มเฉพาะตอนเช้า

ยกยอดมาดื่มตั้งแต่เช้าไปเลย ถ้าคุณชอบน้ำหวานหรือน้ำผลไม้และกาแฟใส่ครีมข้นๆ เพราะร่างกายมีเวลาเผาผลาญพลังงานทั้งวัน วิตามินจากน้ำผลไม้ยังจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นพร้อมจะทำงาน ส่วนกาแฟจะกระตุ้นระบบเผาผลาญให้เผาผลาญแคลอรีสม่ำเสมอไปตลอดวัน

2. จำกัดจำนวน

ถ้าไม่จำกัดจำนวน คุณจะเกิดอาการกระแทกดื่มจนลืมตัวแล้วความอ้วนก็ตามมา ก่อนอื่นเราต้องนับจำนวนแก้วของน้ำหวานทั้งหมดที่ดื่มในแต่ละวันแล้วหารสอง เหลือแค่ครึ่งเดียวที่เคยดื่ม จากนั้นพอทำใจพลัดพรากจากเครื่องดื่มถ้วยโปรดได้แล้วก็ค่อยลดลงอีกให้เหลือวันหนึ่งไม่เกิน 3 แก้ว หรืออาจจะลดปริมาณน้ำตาลลง เปลี่ยนไปใช้น้ำตาลเทียมแทนยิ่งดี

3. ดื่มด่ำทุกจิบ

ไหนๆก็มีโอกาสได้ดื่มน้อยลงมากแล้ว ทุกครั้งที่จิบน้ำหวานคุณควรจะดื่มด่ำกับมันให้เต็มที่เพื่อให้สมองส่งสัญญาณไปที่ฮอร์โมนควบคุมความอยาก เมื่อสมองพอใจแล้วร่างกายจะเรียกร้องหาน้ำหวานน้อยลง คุณจะได้ไม่ทรมานใจนัก

4. น้ำเปล่าเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง

ถ้าจำเป็นต้องดื่มเพื่อสังคมในงานเลี้ยงหรือเวลาสังสรรค์กับเพื่อน อย่าดื่มรวดเดียวหมดแก้วแต่ควรจิบน้ำเปล่าสลับไปด้วย หนึ่งเพื่อให้กระเพาะเต็มจนดื่มต่อไม่ลง และสองเพื่อให้น้ำเปล่าช่วยล้างน้ำตาลในเลือดแล้วขับออกไปพร้อมปัสสาวะ จะได้ไม่เกิดการสะสมไว้สร้างไขมันมาซุกไว้ในสะโพกดินระเบิดของคุณ

5. เพิ่มสังกะสีดีต่อนักดริ๊งค์

วิธีที่จะได้รับแร่ธาตุสังกะสีที่ง่ายที่สุดคือไปหาเภสัชกรขอเกลือแร่แบบผงมาชงกินกับน้ำเปล่า แต่ถ้าร้านเภสัชกรแถวบ้านคุณไม่มีขายก็อาจจะใช้วิธีกินผลไม้ที่มีสังกะสีมากๆ อย่างส้ม แตงกวา ใบสาระแหน่ มิ้นต์ จะช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าลดอาการหงุดหงิดเนื่องจากต้องทนอดของโปรดได้